Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Khám phá quy trình sản xuất những lon sữa bột chất lượng

Trong Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp chế biến sữa Việt Nam đến năm 2020 của Bộ Công Thương (phê duyệt ngày 28/6/2010), dự báo mỗi người Việt Nam sẽ tiêu thụ tới 27 lít sữa/năm, gấp hơn 2 lần mức 13 lít/năm tại thời điểm phê duyệt quy hoạch. Để đáp ứng được nhu cầu sử dụng sữa ngày càng cao kể trên, các doanh nghiệp sữa trong nước dự kiến sẽ đẩy mạnh sản xuất để đạt sản lượng 2,6 tỷ lít (các loại quy đổi) vào năm 2020.

Không nằm ngoài xu hướng phát triển mạnh của ngành sữa, sản lượng sữa bột tăng trưởng tương đối nhanh, khoảng 5-7% mỗi năm. Lượng sữa bột tiêu thụ ngày càng nhiều và đi kèm với đó là yêu cầu khắt khe về chất lượng đối với sản phẩm sữa bột.

Nhưng làm thế nào để sản xuất được những lon sữa bột chất lượng?

Để tìm ra lời đáp cho câu hỏi trên, cùng tìm đến 1 trong đơn vị nhà sản xuất sữa bột vừa đầu tư dây chuyền sản xuất sữa bột hiện đại, hoàn thiện cuối năm 2017 – xưởng sản xuất sữa bột của Công ty TNHH Thảo Dược Thanh Hằng.

ÔngTrịnh Quang Huy, Giám đốc Công ty TNHH Thảo dược Thanh Hằng tự hào chia sẻ: “Nhà xưởng và dây chuyền sản xuất sữa bột này đã được công ty đầu tư tương đối hiện đại, tự động gần như là hoàn toàn. Thanh Hằng cũng tuân thủ nghiêm ngặt hệ thống quản lý chất lượng về an toàn thực phẩm đạt ISO 22000:2005 và phòng kiểm nghiệm đạt ISO 17025:2005. Chính vì vậy, chúng tôi tự tin chắc chắn đảm bảo rằng tất cả những thành phẩm sữa bột chúng tôi sản xuất ra đều đạt chất lượng cao cho người tiêu dùng và khách hàng một cách tốt nhất”.

Thăm quan nhà xưởng của Công ty TNHH Thảo dược Thanh Hằng nhận thấy: nhà xưởng sản xuất sữa bột tiêu chuẩn cần được bố trí riêng biệt theo quy trình khắt khe về an toàn thực phẩm để sản xuất với nhiều phòng riêng biệt được bố trí theo nguyên tắc một chiều. Hệ thống dây chuyền cần đầy đủ các thiết bị như máy tiếp nguyên liệu, máy phối trộn, máy chuẩn hóa sữa,dây chuyền tiếp lon, máy khử khuẩn lon bằng tia cực tím, máy tiếp sữa bột siêu chính xác, máy hút chân không và tiếp khí ni-tơ trước khi dập lon, đóng lon, in lô date…

Để hệ thống nhà xưởng, dây chuyền sản xuất vừa hiện đại vừa đạt tiêu chuẩn thì không thể thiếu một đội ngũ nhân sự chất lượng, được đào tạo kỹ về chuyên môn.Nhân sự tại công ty TNHH Thảo dược Thanh Hằng được đặt dưới sự “giám sát” chặt chẽ của hệ thống quản lý chất lượng về an toàn thực phẩm đạt ISO 22000:2005 và phòng kiểm nghiệm đạt ISO 17025:2005.

Nhân sự tại công ty TNHH Thảo dược Thanh Hằng được đặt dưới sự “giám sát” chặt chẽ của hệ thống quản lý chất lượng về an toàn thực phẩm đạt ISO 22000:2005 và phòng kiểm nghiệm đạt ISO 17025:2005

Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng về an toàn thực phẩm đạt ISO 22000:2005, mọi quy trình, mọi khâu trong sản xuất được chuẩn hóa bằng bộ các bộ quy chuẩn, tiêu chuẩn để vận hành. Các yếu tố nguy cơ được kiểm soát chặt bởi các điểm kiểm soát tới hạn đã được xác định. Một hệ thống tài liệu, báo cáo cũng được thiết lập và lưu trữ theo đúng yêu cầu.

Hệ thống quản lý chất lượng về an toàn thực phẩm đạt ISO 22000:2005 còn được sự trợ giúp đắc lực của phòng kiểm nghiệm đạt ISO 17025:2005. Chính vì vậy, mọi nguyên liệu đầu vào, bán thành phẩm, thành phẩm đều được kiểm soát nghiêm ngặt với kết quả kiểm nghiệm đạt độ tin cậy cao, hợp chuẩn.

Với những tiền đề trên, tin rằng Công ty TNHH Thảo Dược Thanh Hằng sẽ sản xuất ra những lon sữa bột chất lượng, góp phần trong việc đáp ứng nhu cầu sử dụng sữa bột an toàn, tốt cho sức khỏe ngày càng cao của người tiêu dùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét